SEO là gì? SEO website là gì?

SEO là gì?

SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

Các loại hình SEO hay làm

SEO từ khóa hay SEO Website đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google

SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.

SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.

SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map

SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Quy trình SEO website chuẩn

SEO bao gồm nhiều kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp, dễ gây rối rắm cho người mới tìm hiểu SEO. Vì vậy, để tránh lãng phí thời gian và công sức, đòi hỏi người làm nghề SEO phải có một quy trình cơ bản, chính xác. Cụ thể như sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu từ khóa thông qua sự hỗ trợ từ các công cụ và phân tích người dùng cũng như đối thủ.

Bước 2: Xây dựng nội dung content
Sau khi có được bộ từ khóa mục tiêu và chất lượng nhất, tiến hành xây dựng cấu trúc và nội dung cho các landing page để target từ khóa.

Bước 3: SEO Onpage
Tối ưu trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.

Bước 4: SEO Offpage
Xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác trỏ về site của bạn hay còn gọi là Backlink, từ các trang Blog, Mạng xã hội, Tin tức, Guest post hay các comment từ các Forum, …

Bước 5: Theo dõi kết quả
Theo dõi kết quả và tiếp tục tối ưu hoá các yếu tố ảnh hưởng đến SEO theo chuẩn công cụ tìm kiếm Google.

Bước 6: Tối ưu hóa nâng cao
Từ ranking và traffic đạt được, tiếp tục phân tích sâu và tối ưu hoá nâng cao như bounce rate, time on site …

Ưu điểm của SEO

SEO có rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm nổi bật phải kể đến là:

– Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

– Tiết kiệm chi phí

– Cải thiện trải nghiệm người dùng

– Hỗ trợ phân tích khách hàng

– Mang đến uy tín cho doanh nghiệp

– Phát triển thương hiệu

Nhược điểm của SEO

Bên cạnh các ưu điểm của SEO, thì vấn đề thời gian đầu tư lâu dài hay đối thủ cạnh tranh cũng là những nhược điểm của SEO:

– Thời gian đầu tư lâu

– Đối thủ cạnh tranh

– Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

SEO là giải pháp giúp tăng trưởng mạnh mẽ cơ hội bán hàng trên website. Bạn cần đặt SEO vào chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu trong dài hạn. Đặc biệt, bạn hãy lựa chọn cẩn thận đơn vị làm SEO, phối hợp chặt chẽ với họ trong hai hoạt động: SEO và Content Marketing.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN, ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HTH
CS1: Số 80, ngõ 129 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
CS2: 116 Trung Liệt – Thái Hà – Hà Nội
Hotline: 0973.099.739
Email: marpro.vn@gmail.com
Website: www.marpro.vn

Bài Viết Liên Quan