Các thành phần chính trong website thương mại điện tử
Cấu trúc website thương mại điện tử gồm có:
– Giao diện: Trực quan, đẹp mắt thu hút người dùng. Đây là phần quan trọng quyết định lớn web của bạn có hiệu quả hay không
– Trang chủ: Đây được coi như bộ mặt của website, trang chủ được thiết kế ấn tượng, tỉ mỉ, hiện đại. Tất cả các chức năng được thể hiện nổi bật ở trang chủ. Nơi đây là tổng hợp sơ lược tất cả nội dung website, doanh nghiệp của bạn.
– Sản phẩm / Dịch vụ : Hiển thị danh sách sản phẩm, dịch vụ. Phân cấp, phân loại và chi tiết sản phẩm dịch vụ của bạn.
– Tin tức: Nơi cung cấp thông tin, sự kiện, tin trong ngành, chia sẻ kinh nghiệm,…
– Ngoài ra website còn có những nút chức năng, giỏ hàng, bộ lọc, nút tìm kiếm, đăng ký đăng nhập,..
Các chức năng của website thương mại điện tử
Chức năng hiển thị hình ảnh, video chất lượng cao
Hình anh, video là một yếu tố quan trọng luôn cần được chú ý ở một website thương mại điện tử. Người dùng xem sản phẩm cần xem rõ nét, nhiều góc độ. Có thể phóng to ảnh để nắm bắt rõ hơn sản phẩm của bạn. Vì vậy bạn nên đăng tải những hình ảnh có kích thước lớn để khách có thể nắm bắt và cảm nhận được sản phẩm. Ảnh và video chất lượng cao là một điều quan trọng để thu hút khách hàng, giữ chân được khách hàng với dịch vụ sản phẩm của bạn.
Hiện thị sản phẩm liên quan, sản phẩm thường mua cùng
Để khách hàng có thể tham khảo nhiều hơn và lựa chọn nhiều sản phẩm hơn, website cần đưa những sản phẩm liên quan. Khi khách tham khảo một sản phẩm nhất định và thấy phần sản phẩm bạn có thể thích hay sản phẩm liên quan, khách hàng sẽ tò mò và tìm hiểu thêm.
Chức năng giỏ hàng, danh sách yêu thích sản phẩm
So với các website thông thường thì website thương mại điện tử có thể tạo cho khách hàng thêm những sản phẩm muốn mua vào giỏ hàng hay danh sách yêu thích. Dù họ có mua hay không cũng sẽ tạo thiện cảm tốt cho họ thêm những sản phẩm mình ấn tượng lưu lại.
Chức năng bình luận đánh giá sản phẩm
Khách hàng thường có xu hướng đọc những bình luận, đánh giá sản phẩm hay dịch vụ mà mình có ý định muốn dùng. Vậy nên chức năng này góp phần quan trọng cho việc thu hút lượng khách hàng còn phân vân sản phẩm dịch vụ của bạn.
Chức năng lọc, tìm kiếm sản phẩm
Đây là một chức năng tạo nên sự thiện cảm của khách hàng với web của bạn. Một website có hàng trăm hàng nghìn sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và rời khỏi trang web của bạn khi phải tìm sản phẩm mình muốn trong hàng nghìn sản phẩm. Khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm mình muốn, kiểu loại, màu sắc, kích thước… Vậy nên bạn cần tối ưu hóa bộ lọc để mang đến cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng với khách hàng của bạn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN, ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HTH
CS1: Số 80, ngõ 129 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
CS2: 116 Trung Liệt – Thái Hà – Hà Nội
Hotline: 0973.099.739
Email: marpro.vn@gmail.com
Website: www.marpro.vn